banner6

NHÀ SẢN XUẤT ĐỒ CHƠI GIÁO DỤC SÁNG TẠO HÀNG ĐẦU TẠI VIỆT NAM  
Top 100 nhãn hiệu nổi tiếng Việt nam 2016-2017 do Hội sở hữu trí tuệ Việt nam bình chọn
 

  

Nắm bắt 6 xu hướng tiêu dùng đang làm mưa gió trong năm 2017

Sản phẩm đồ chơi gỗ ETIC và mỹ phẩm organic Mommycare luôn được người tiêu dùng lựa chọn và trở thành xu thế tiêu dùng trong năm 2017

Marketing là một thế giới vô cùng rộng lớn, luôn luôn thay đổi theo nhu cầu của người tiêu dùng. Nếu không nhanh nhạy nắm bắt sự chuyển mình đó, thương hiệu sẽ tự đánh mất cơ hội doanh và khiến mình trở nên tụt hậu.

1. Sản phẩm thiên nhiên

Người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến vấn đề sức khỏe - họ lo ngại trước những thông tin tiêu cực về các sản phẩm công nghiệp, chứa hóa chất. Do đó, người tiêu dùng có xu hướng tìm đến những sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, các sản phẩm hữu cơ (organic), vốn được nhận định là an toàn và tốt cho sức khỏe.

Để đáp ứng nhu cầu này, một loạt các thương hiệu đã ra mắt những dòng sản phẩm thiên nhiên và rất được ưa chuộng, tiêu biểu như: The Body Shop, Organist, TheHerbalCup ,TH True Milk, Mommy care , đồ chơi gỗ ETIC... Xu hướng này được dự đoán sẽ còn phát triển mạnh mẽ vào những năm tới.

2. Sản phẩm đáp ứng nhu cầu phức tạp

Kinh tế phát triển, nhu cầu của người tiêu dùng càng đa dạng và phức tạp. Nếu như trước kia, điện thoại chỉ cần đáp ứng tính năng nghe - gọi, thì bây giờ khách hàng muốn một chiếc smartphone có thể nghe nhạc, xem phim, kết nối Internet,.. 

Nếu như trước kia, kem đánh răng chỉ cần giúp ngừa sâu răng, thì bây giờ, người tiêu dùng quan tâm tới cả các tiêu chí như làm trắng răng (Colgate Optic White), thơm miệng (Closeup) hay chống ê buốt (Sensodyne), dầu xoa chống và trị muỗi Mommycare, kem chống và trị côn trùng Mommycare

3. Sản phẩm chuyên biệt cho trẻ em

Trước đây, vì lí do thuận tiện, cha mẹ và con gái thường dùng cùng một loại sản phẩm. Tuy nhiên, ngày nay các bậc phụ huynh đã quan tâm đến con mình hơn rất nhiều, họ sẵn sàng chi trả cho những sản phẩm chuyên biệt dành riêng cho trẻ em. Kem đánh răng trẻ em không cay, sữa tắm hữu cơ cho da của trẻ, dầu gội hữu cơ Mommycare cho bé, kem chống và trị hăm thiên nhiên Mommycare cho bé, dầu mát xa thiên nhiên Mommycare cho bé... chính là những ví dụ tiêu biểu.

   

Nếu thương hiệu của bạn có được tiếng tăm tốt đối với sản phẩm dành cho người lớn, tại sao không ra mắt dòng sản phẩm dành cho cho trẻ em? Bởi theo lẽ thông thường, nếu các bậc phụ huynh đã tin chọn thương hiệu nào, họ sẽ chọn luôn thương hiệu ấy cho con mình. Đồ chơi giáo dục bằng gỗ cho trẻ em ETIC, đồ chơi sáng tạo cho trẻ em ETIC, đồ chơi thông minh ETIC, đồ chơi gỗ ETIC,....www.dochoigoetic.vn

4. Sản phẩm ngoại nhập

Người tiêu dùng Việt Nam ngày càng ưa thích và chi trả nhiều hơn cho các sản phẩm nhập khẩu từ nước ngoài: hoa quả New Zealand, đồ điện tử Nhật, đồ gia dụng Thái, dược mỹ phẩm tự nhiên và hữu cơ organic cho mẹ và bé thương hiệu Mommycare sản xuất tại Israel, dầu xoa chống và trị muỗi Mommycare, kem chống rạn da cho mẹ bầu Mommycare, dầu tắm cho bé Mommycare, .. www.mommy-care.com 

Chất lượng tốt và xuất xứ rõ ràng chính là lí do vì sao các thương hiệu nước ngoài đang trở thành xu hướng với người tiêu dùng Việt Nam. Do đó, nếu sản phẩm của bạn có xuất xứ nước ngoài (hoặc được sản xuất một phần tại nước ngoài), đừng ngại “khoe” điều đó với người tiêu dùng.

5. Sản phẩm dành riêng cho nam giới

Có thể bạn không để ý, nhưng khoảng 10 năm trước đây, việc đàn ông Việt Nam sử dụng các sản phẩm dầu gội, sữa tắm,.. chung với phụ nữ là một điều rất bình thường. Khi đó, Dove, Pantene hay Rejoice vẫn là lựa chọn của phần lớn nam giới. Chỉ đến khi X-men và Romano ra đời, cuộc cách mạng các sản phẩm phái mạnh mới bùng phát. 

Sau đó, hàng loạt các thương hiệu quen thuộc sa ra mắt dòng sản phẩm dành cho nam giới, tiêu biểu là Clear Men và Nivea Men. Hiện xu hướng này vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt và đang lan rộng ra các ngành hàng khác. Đến sữa còn có Soymen chuyên biệt cho nam giới.
Image result for Soymen

Trong Marketing, khả năng “bắt trend” là vô cùng quan trọng. Đôi khi, một thương hiệu không cần quá xuất sắc nhưng nhờ đón đầu xu thế mà trở nên vô cùng thành công. Do vậy, hãy luôn chịu khó quan sát, phát hiện những xu hướng tiềm năng và đi trước đối thủ một bước nhé.

6. Mua sắm online sẽ dần ăn sâu vào tiềm thức người tiêu dùng

Năm 2016, là một năm đánh dấu bước đột phá mạnh mẽ của các ông lớn trên thị trường với việc xây dựng hàng loạt các trang thương mai điện tử như: lotte.vn (Lotte Việt Nam), adayroi.com (Vinmart), aeoneshop.com (Aeon Việt Nam),…  người tiêu dùng qua đó cũng dần thích nghi với hình thức mua bán tại nhà.

Cùng với đó là sự hỗ trợ của các mạng xã hội như: Facebook, Zalo, Twitter, Youtube… ngày càng nhiều mà các trang bán hàng qua mạng được người tiêu dùng nhận dạng và ghi nhớ thông qua các trang quảng cáo được “đẩy” liên tục lên mạng xã hội này.

Image result for mua sắm online

Nhiều ý kiến cho rằng, Mua sắm trực tuyến tại Việt Nam tiếp tục tăng trưởng mạnh và đang định hình để thay thế việc mua sắm tại cửa hàng trong tương lai gần. Những nỗ lực giúp cho việc mua sắm trực tuyến trở nên dễ dàng hơn và giải quyết những lo ngại của khách hàng trong thời gian qua như cải thiện độ an toàn của giao dịch, chính sách đổi/trả hàng, đưa ra mức phí gửi hàng thấp hay miễn phí… những lý do này góp phần thúc đẩy sự bùng nổ tiếp tục việc mua sắm trực tuyến tại Việt Nam.

Và  với nhu cầu mua sắm điện tử đang được người tiêu dùng trẻ đón nhận, đồng thời người tiêu dùng Việt Nam cũng dần ưa chuộng các hình thức giao dịch qua ứng dụng di động cũng như sự tiên lợi về thời gian thì người tiêu dùng “hiện đại” sẽ là nơi người tiêu dùng đặt trọn niềm tin.

Gửi phản hồi

 

^ Về đầu trang